[tintuc]

Mẹ thay đổi thực đơn, bổ sung các món giàu dinh dưỡng thì sẽ giúp bé biếng ăn nhanh cải thiện tình hình, ăn ngon và tăng cân mẹ nhé!

Việc xây dựng một thực đơn hợp lý, khoa học và dinh dưỡng sẽ giúp trẻ bị suy dinh dưỡng ăn ngon miệng hơn. Từ đó việc hấp thu cũng trở nên dễ dàng hơn. Sau đây là gợi ý với mẹ 3 món cháo vừa ngon vừa bổ dưỡng lại giúp bé phát triển tối ưu.

Cháo thịt bò khoai tây cà rốt

goi-y-cong-thuc-3-mon-chao-dinh-duong-thom-ngon-cho-tre-bieng-an-hinh1

Cháo thịt bò khoai tây cà rốt là món cháo cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng thiết yếu cho trẻ bị suy dinh dưỡng, bao gồm cả tinh bột, chất sắt và vitamin, khoáng chất. Do đó, nếu trẻ biếng ăn, phụ huynh hãy chuẩn bị cho trẻ 1 tuần 3-4 bữa cháo này giúp trẻ tăng cân và ăn ngon miệng hơn.

Các nguyên liệu mẹ cần chuẩn bị:

  • 30g gạo tẻ

  • 1 phần củ cà rốt

  • 1 củ khoai tây cỡ vừa

  • 100g thịt bò

  • 1 thìa dầu ăn, nước mắm dành cho trẻ em

  • 1 củ tỏi nhỏ

Các bước thực hiện:

Trước tiên, mẹ vo sạch gạo rồi cho vào nồi cùng 500ml nước để nấu thành cháo. Thịt bò mẹ đem rửa sạch rồi băm nhỏ. Sau đó bạn bóc tỏi, rửa sạch, băm nát rồi phi thơm để xào thịt bò, thêm chút nước mắm của trẻ vào. Với khoai tây, cà rốt thì bạn cạo sạch vỏ, rửa sạch thái hạt lựu.

Khi cháo bắt đầu sếnh nhừ thì bạn đổ thịt bò, khoai tây, cà rốt vào ninh thêm 10 phút để tất cả các nguyên liệu đều chín nhừ. Trước khi tắt bếp bạn thêm chút dầu ăn của trẻ vào, sau đó nêm gia vị cho vừa khẩu vị của bé rồi tắt bếp. Trút cháo ra tô, đợi khi cháo chỉ còn ấm ấm thì xúc cho trẻ ăn. Mẹ có thể cho 1 tuổi bị suy dinh dưỡng ăn món này vào bữa sáng bữa tối hay bữa phụ đều được.

Cháo tôm nấu mồng tơi

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Tôm biển: 200g

  • Rau mồng tơi: 1 nắm

  • Hành tím, hành lá, dầu ăn, gia vị,...

  • Gạo tẻ: 30g

Các bước thực hiện:

Đầu tiên, bạn đem gạo vo sạch rồi nấu thành cháo. Sau đó đem hấp chín tôm, bóc vỏ, bỏ càng, chân và gân đen ở sống lưng rồi băm nhỏ.

Đối với rau mồng tơi bạn cũng rửa sạch rồi băm nhỏ. Tiếp đến mẹ đem hành tím bóc vỏ, rửa sạch, đập dập và băm nhỏ để xào thịt tôm cùng chút nước mắm của trẻ em.

Khi cháo chín, bạn cho thịt tôm, hành lá vào khuấy đều, nêm gia vị vừa miệng rồi tắt bếp. Cuối cùng, mẹ đổ cháo ra đĩa, chờ nguội thì xúc cho trẻ ăn.

Cháo yến mạch, cà rốt

goi-y-cong-thuc-3-mon-chao-dinh-duong-thom-ngon-cho-tre-bieng-an-hinh2

Các nguyên liệu cần chuẩn bị:

Yến mạch: 30g

Cà rốt: 20g

Thịt nạc lợn: 20g

Hành lá: 2-3 cây

Cách thực hiện:

Để nấu món cháo này, đầu tiên bạn cần phải ngâm yến mạch khoảng 15 phút rồi rửa sạch, để ráo. Bước tiếp theo, bạn đun sôi 300ml nước để nấu yến mạch thành cháo.

Trong quá trình chờ cháo chín, mẹ đem thịt nạc rửa sạch rồi xay nhỏ, cà rốt thì mẹ cạo vỏ rồi rửa sạch, thái thành hạt lựu. Sau đó bạn nhặt gốc, rễ hành lá, rửa sạch thái nhỏ.

Tiếp đến, mẹ cho cà rốt, thịt nạc vào nồi yến mạch đun thêm khoảng 5 phút. Khi tất cả nguyên liệu đều chín nhừ thì bạn thêm mắm, muối cho vừa ăn rồi trút hành lá vào, khuấy đều tắt bếp.

Vậy là nồi cháo thơm ngon bổ dưỡng đã hoàn thành, bây giờ mẹ đổ cháo ra đĩa, chờ nguội rồi xúc cho bé ăn nhé.

Trên đây là một số gợi ý nấu ăn cho trẻ biếng ăn, hy vọng sẽ giúp ích cho mẹ nhé! Chúc mẹ thành công!

Nguồn: beyeu

[/tintuc]

In Ảnh Cho Bé
VÀO PAGE
Chém gió cho vui