[tintuc]

Cải xoăn là một trong những thực phẩm tốt cho sức khỏe, mẹ cũng có thể cân nhắc cho vào thực đơn ăn uống của con nhé. 

Cải xoăn hay còn gọi là cải kale, được mệnh danh là 'siêu thực phẩm' dành cho mọi lứa tuổi. Cải xoăn chứa hàm lượng dinh dưỡng cao với các chất như vitamin A, C, K, B6, mangan, canxi, đồng, kali, magie, chất xơ, protein, tinh bột và các axit amin khác...

Đối với trẻ nhỏ thì kể từ thời điểm trẻ được khoảng 7 tháng tuổi thì cha mẹ có thể giới thiệu cải xoăn vào thực đơn ăn dặm của trẻ. Cải xoăn cũng có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon miệng khác nhau, cha mẹ có thể tham khảo như:

Cháo cải xoăn

Việc bổ sung cải xoăn khi nấu cháo không chỉ làm gia tăng hương vị, màu sắc và mà còn cung cấp nguồn dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể trẻ phát triển hoàn thiện về thể chất và trí não. Cháo cải kale giúp bé không có cảm giác chán ăn hay khóc la khi ăn cháo.

Nguyên liệu: Cháo đã nấu nhừ, cải xoăn

Cách làm:

  • Cải xoăn sau khi được rửa sạch, cắt nhỏ thì đem cho vào nồi cháo để nấu, đảo đều tay trong khoảng 3-5 phút.

  • Sau khi thấy cháo sánh lại và có màu xanh thì múc cháo ra bát, cho bé ăn luôn khi còn nóng. Tránh để cháo cải xoăn quá lâu sẽ làm mất đi thành phần dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe của bé.

5-mon-an-dam-tu-cai-xoan-ngon-bo-va-duoc-nhieu-be-yeu-thich-hinh1

Súp cải xoăn

Món súp lỏng cải xoăn này có màu xanh tuyệt đẹp giúp kích thích bé ăn ngon miệng hơn và “đánh lừa thị giác” các bé nào không thích ăn rau. Món này khá dễ làm, các mẹ chỉ cần nấu nhừ cải xoăn và nêm nếm gia vị vừa ăn và đem xay nhuyễn bằng máy. Có thể cho thêm một ít dầu olive để tăng cường mùi vị và hàm lượng dinh dưỡng.

Bánh pancake bơ + cải xoăn

Hãy thử nâng tầm món pancake đơn điệu trở nên bổ dưỡng hơn cho các bé nhé. Món bánh bánh pancake cải xoăn không chỉ giàu vitamin mà được bổ sung vitamin D và vitamin E từ trái bơ. Hương vị lại thơm ngọt tự nhiên, kết cấu bánh lại mềm rất thích hợp cho bé ăn dặm. Bạn chỉ cần cho thêm thành phần cải xoăn và bơ xay nhuyễn vào bột bánh pancake và tiến hành đổ bánh là đã có thành phẩm rồi.

Bánh flan cải xoăn

Món bánh flan cải xoăn này có vị thơm mát và giúp bé giải nhiệt, đồng thời cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng cho bé. Bạn chỉ cần chuẩn bị hỗn hợp trứng gà, sữa tươi, sữa đặc, hương vani và cải xoăn đã xay nhuyễn, hoặc bột cải xoăn nếu có thể, và rây kỹ nhiều lần, sau đó đem hấp lên là đã có món bánh flan ngon cho bé ăn dặm rồi.

Súp gà nấu cải xoăn

Cải xoăn xay nhuyễn, đem nước cốt cải hầm với nước gà ngon ngọt, thêm chút dầu ô liu tạo nên món súp cải xoăn kale béo ngậy ăn không ngán mà lại vô cùng bổ dưỡng cho trẻ thưởng thức.

5-mon-an-dam-tu-cai-xoan-ngon-bo-va-duoc-nhieu-be-yeu-thich-hinh2

Nguyên liệu:

  • Cải xoăn kale

  • Hành tây

  • Nước luộc gà

  • Dầu ô liu

Cách làm:

  • Ngâm cải xoăn kale với nước muối loãng khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch lại với nước rồi vớt ra rổ để ráo. Sau đó cắt thành khúc ngắn vừa ăn.

  • Hành tây lột vỏ rửa sạch, thái hành lát mỏng hình múi câu.

  • Đun sôi nồi nước luộc gà, thêm chút dầu ô liu. Sau khi nước sôi, cho hành thái lát vào, rồi cho rau cải kale vào.

  • Nêm nếm gia vị, đun nhỏ lửa tới khi rau chín mềm thì tắt bếp.

  • Để canh nguội, rồi đem bỏ vào trong máy xay sinh tố xay nhuyễn hỗn hợp là có món súp cải xoăn kale ngon tuyệt cho trẻ rồi.

Trên đây là một số gợi ý món ăn ngon với cải xoăn kale, hy vọng có thể giúp ích cho cha mẹ trong việc chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ nhé. 

Nguồn: beyeu

[/tintuc]

In Ảnh Cho Bé
VÀO PAGE
Chém gió cho vui