[tintuc]

Không chỉ thịt, cá, trứng sữa giàu canxi mà rau cũng là một nguồn bổ sung canxi dồi dào cho trẻ ăn dặm mà mẹ cần biết.

Canxi rất cần thiết cho hệ xương và sức khỏe của con người, đặc biệt là trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ thế nên việc bổ sung canxi vào các món ăn dặm là điều các mẹ phải làm cho trẻ ăn dặm.

5-loai-rau-giau-canxi-gap-2-4-lan-sua-me-nen-bo-sung-cho-tre-an-dam-1

Tác hại của thiếu canxi

Đối với trẻ em và thanh thiếu niên đang lớn, đặc biệt là bé gái việc cung cấp đủ canxi là rất quan trọng để có được khung xương khỏe mạnh. Chế độ ăn không cung cấp đủ chất dinh dưỡng để phát triển xương, trẻ có nguy cơ mắc bệnh loãng xương và khả năng gãy xương sau này của trẻ cũng rất cao.

Trẻ nhỏ không cung cấp đủ canxi và vitamin D đầy đủ sẽ có nguy cơ mắc bệnh còi xương cao. Còi xương là căn bệnh khiến xương bị mềm, tăng trưởng kém hơn và đôi khi gây nên các cơn đau cơ bắp và cảm giác nhược cơ ở trẻ.

Trẻ cần bao nhiêu canxi

Trẻ từ 6 - 12 tháng tuổi: Cần 400 mg canxi/ngày. Ngoài sữa mẹ và sữa công thức, trẻ cần bổ sung qua cháo, bột ăn dặm.

Trẻ từ 1 - 3 tuổi: Cần khoảng 500 mg canxi/ngày. Bổ sung đa dạng qua các loại thực phẩm hàng ngày.

Lưu ý, dù ở bất cứ giai đoạn nào, việc bổ sung canxi cho trẻ cũng cần kết hợp với vận động ngoài trời, cho trẻ tiếp xúc với ánh nắng mặt trời để hỗ trợ tốt nhất cho sự phát triển hệ xương.

5-loai-rau-giau-canxi-gap-2-4-lan-sua-me-nen-bo-sung-cho-tre-an-dam-2

Dưới đây là 5 loại rau giàu canxi mẹ nên bổ sung cho trẻ ăn dặm:

Cải bẹ

Cải bẹ xanh có hàm lượng canxi cao, với 284mg canxi trên mỗi 100gr rau. Rau cải bẹ có tác dụng thúc đẩy chức năng tiêu hóa của dạ dày và ruột, tăng cảm giác thèm ăn, có thể dùng để ăn ngon miệng và giúp tiêu hóa cho trẻ ăn dặm.

Rong biển

Rong biển rất giàu canxi, trong 100g rong biển tươi chứa tới 264mg canxi. Rong biển chứa nhiều khoáng chất và vitamin, cho các bé đang trong giai đoạn ăn dặm.

Bắp cải

Ngoài việc giàu canxi, bắp cải còn chứa nhiều chất xơ, vitamin C, A, các khoáng chất như phốt pho, sắt rất bổ dưỡng cho sự phát triển của các bé,

Giá đỗ

Trung bình trong 100g giá đỗ có chứa tới 38g canxi, ngoài ra còn rất giàu protid, glucid, photpho, sát, vitamin B2, B2, PP, B6, C, E… Trong giá đỗ có chứa hoạt chất phyto-oestrogen và isoflavon, đây là hai hợp chất có tác dụng kích hoạt hình thành các tế bào tạo xương cho các bé trong độ tuổi này.

Bông cải xanh

Loại rau này rất giàu các vitamin và khoáng chất, đặc biệt là canxi và vitamin K, là hai nguyên tố rất quan trọng với sự vững chắc của xương giúp bé phát triển.

Mẹ bổ sung canxi vào thực đơn cho trẻ ăn dặm cũng cần chú ý bổ sung đủ lượng canxi nhu cầu hàng ngày của cơ thể trẻ, tránh tình trạng dư canxi làm tăng nguy cơ táo bón và sỏi thận ở trẻ.

Để trẻ có thể cao lớn, khỏe mạnh và thông minh mỗi ngày thì cha mẹ cần quan tâm đến chế độ ăn của trẻ, đặc biệt bổ sung vi chất dinh dưỡng cho trẻ giúp quá trình phát triển toàn diện trong những năm đầu đời và cả những năm về sau của cuộc đời.

Nguồn: beyeu

[/tintuc]

In Ảnh Cho Bé
VÀO PAGE
Chém gió cho vui