[tintuc]

Nhiều cha mẹ pha sữa công thức cho bé không đúng, dẫn tới nhiều ảnh hưởng sức khỏe của bé.

Một số cha mẹ nhận thấy sau khi đổi sữa công thức thì trẻ bắt đầu gặp một số vấn đề. Có trẻ bị tiêu chảy, trẻ lại bị táo bón, nước tiểu vàng hoặc nóng trong người. Điều này có thể xuất phát từ một số thói quen pha sữa công thức không đúng cách.

Những lưu ý khi chuẩn bị pha sữa công thức

7-luu-y-cha-me-can-nho-khi-chuan-bi-pha-sua-cong-thuc-cho-be-hinh1

Khi chuẩn bị pha sữa công thức cho bé, để tránh những ảnh hưởng sức khỏe thì cha mẹ cần lưu ý một số điều dưới đây:

  • Nước dùng để pha sữa công thức phải đun sôi hoàn toàn

  • Nước sôi phải được điều chỉnh ở nhiệt độ thích hợp, nếu nhiệt độ quá cao thì sẽ khiến sữa đóng cục khiến bé khó tiêu hóa và khó hấp thu. Hơn nữa nếu pha nước quá nóng thì sẽ khiến một số vitamin và hoạt chất miễn dịch bổ sung trong sữa bị phá hủy. Nhiệt độ phù hợp là không quá 40 độ C.

  • Không dùng nước tnh khiết hoặc nước khoáng để pha sữa công thức.

  • Lượng sữa công thức để pha thì đúng với hướng dẫn trên bao bì. Không tự ý pha quá đặc ó thể khiến hệ tiêu hóa của trẻ khó chịu, tạo gánh nặng cho thận. Còn pha loãng thì sẽ không cung cấp đủ chất cho bé.

  • Sữa công thức đã pha không nên để ở nhiệt độ phòng quá 2 giờ và không quá 24 giờ đối với bảo quản trong tủ lạnh.

  • Sữa công thức đã pha thì không đun lại vì sẽ thay đổi các chất dinh dưỡng như chất đạm, vitamin…

  • Không dùng chung sữa công thức với các loại thực phẩm bổ sung khác.

Như vậy, khi chuẩn bị pha sữa công thức thì mẹ cần nắm những điều trên, đồng thời cũng cần kiểm tra bình sữa của bé xem có vệ sinh sạch sẽ chưa, có bị đọng hơi nước bên trong hay không. Sau khi bé bú xong thì cần phải tiệt trùng bình sữa và bảo quản đúng cách để vi khuẩn không sinh sôi, không gây hại cho đường tiêu hóa của bé.

Tránh hai hiểu lầm về dùng sữa công thức

7-luu-y-cha-me-can-nho-khi-chuan-bi-pha-sua-cong-thuc-cho-be-hinh2

Biết cách pha sữa công thức cho bé đúng, cha mẹ cũng tránh hai loại sai lầm phổ biến mà nhiều người dễ mắc phải trong việc dùng sữa công thức cho bé.

Thứ nhất là hiểu lầm rằng càng nhiều sữa thì càng nhiều dinh dưỡng. Sự thật là cho quá nhiều sữa sẽ gây áp lực lên thành mạch máu của bé, ảnh hưởng tới sự phát triển nói chung. Kế tiếp là hệ tiêu hóa cũng bị gánh nặng, việc bé bị táo bón cũng có thể xảy ra nếu như cho bé uống sữa công thức pha đặc.

Thứ hai là mẹ tránh sai lầm pha sữa công thức với các loại thức ăn khác. Chẳng hạn như pha sữa với cháo, với các loại nước trái cây, với nước khoáng… đều không phù hợp. Thành phần của những loại nước trên khi kết hợp với sữa công thức sẽ có thể khiến trẻ bị táo bón, tiêu chảy, chất dinh dưỡng bị ảnh hưởng…

Sữa công thức là một trong những lựa chọn của nhiều bậc cha mẹ để thay thế một phần sữa mẹ hoặc bổ sung thêm cho bé trong quá trình ăn dặm. Nhưng việc pha sữa công thức cũng cần đúng cách và tránh những sai lầm, để không gây ảnh hưởng tới sức khỏe của bé nhé.

Nguồn: Bé Yêu

[/tintuc]

In Ảnh Cho Bé
VÀO PAGE
Chém gió cho vui