[tintuc]

Một điều mà các mẹ bỉm nuôi con bằng sữa mẹ quan tâm nhất đó là làm sao để có đủ sữa cho con bú. Ngoài những món ăn và thức uống truyền thống, mẹ có thể thử những loại sinh tố lợi sữa, an toàn và giàu dinh dưỡng sau đây.

Ngoài tác dụng kích thích tạo sữa hiệu quả, những món sinh tố lợi sữa này còn rất tốt cho làn da và vóc dág của mẹ, một bước đôi hữu hiệu để làm đẹp sau sinh phải không mẹ?

Sinh tố dâu

3-mon-sinh-to-loi-sua-an-toan-cho-me-moi-sinh

Dâu là loại quả giàu vitamin C cùng chất chống oxy hóa cực mạnh, sẽ giúp mẹ có làn da đẹp, cơ thể khỏe mạnh. Hòa quyện cùng dâu là yến mạch, chuối, hạt lanh, sữa hạnh nhân… sẽ tạo ra hương vị vô cùng ngon miệng, và dễ chịu. Hơn nữa, tất cả các thành phần của loại sinh tố này đều giàu dinh dưỡng, có tác dụng lợi sữa cho mẹ đấy. 

Yến mạch giàu chất xơ, canxi và là một nguồn cung cấp các loại carbohydrate giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể. Trong yến mạch còn có protein và chất sắt. Chuối sẽ cung cấp rất nhiều năng lượng, kali và tryptophan, không chỉ kích thích tạo sữa, mà còn giúp mẹ bỉm vượt qua trạng thái thần kinh căng thẳng. Hạt lanh là một loại thực phẩm giàu chất béo có lợi, một nguồn cung cấp năng lượng tuyệt vời cho cơ thể. Các loại hạt giàu protein và chất béo như hạnh nhân từ lâu đã được biết đến với công dụng lợi sữa.

Nguyên liệu cho 3 - 4 ly sinh tố dâu lợi sữa

  • 2 quả chuối

  • 1 chén dâu

  • 1/2 chén yến mạch

  • 2 thìa hạt lanh

  • 1,5 ly sữa hạnh nhân.

Cách làm 

Bước 1: Dâu mẹ rửa sạch, ngâm nước muối tầm 10 phút, sau đó rửa lại 2-3 nước cho sạch thuốc;

Bước 2: Mẹ cắt nhỏ các nguyên liệu dâu, chuối thành miếng vừa nhỏ. Hạt lanh mẹ nghiền nhỏ;

Bước 3: Sau đó cho vào máy, xay tất cả các nguyên liệu này với nhau và cho ra ly, thưởng thức trong các bữa sáng hoặc bữa xế là lý tưởng nhất.

Sinh tố bí đỏ lợi sữa

3-mon-sinh-to-loi-sua-an-toan-cho-me-moi-sinh

Bí đỏ có giá trị dinh dưỡng cao, giàu vitamin A, B-complex, C, E, chất xơ cùng các khoáng chất kali, magiê, canxi, mangan, sắt, kẽm, đồng, folate… là món sinh tố lợi sữa cho mẹ sau sinh. Vị béo, thơm đặc trưng của bí đỏ sẽ giúp mẹ khởi đầu một ngày mới tràn đầy năng lượng đấy. Bí đỏ rất giàu vitamin A giúp phát triển thị giác của bé.

Nguyên liệu

  • 500g bí đỏ

  • 500ml sữa tươi ít đường

  • 1-2 muỗng canh sữa đặc

  • 50ml mật ong

  • Dụng cụ: máy xay sinh tố, nồi hấp cách thủy.

Cách làm

Bước 1: Bí gọt vỏ, rửa sạch, thái miếng nhỏ, đem hấp cách thủy đến khi chín mềm;

Bước 2: Cho bí đã chín vào máy xay sinh tố cùng sữa tươi, mật ong rồi xay thật nhuyễn, sánh mịn;

Bước 3: Sau khi xay nhuyễn thì cho vào trong một nồi lớn khuấy thật đều cho sôi, sau đó bắc xuống đợi nguội rồi đổ vào chai để trong ngăn mát tủ lạnh uống dần.

Sinh tố đu đủ

3-mon-sinh-to-loi-sua-an-toan-cho-me-moi-sinh

Đu đủ chín là một nguồn cung cấp vitamin A, C, E, K, folate và axit pantothenic. Ngoài ra, đu đủ còn có chứa magiê, kali và canxi. Chính những thành phần dinh dưỡng đa dạng, đu đủ chín có thể làm món sinh tố lợi sữa sau sinh rất tốt. Hơn nữa, đu đủ chứa rất ít calorie nên bạn yên tâm dùng mà không lo tăng cân.

Nguyên liệu

  • 200g đu đủ chín

  • 100ml sữa tươi

  • 1-2 muỗng canh sữa đặc

  • Đá bào.

Cách làm 

Bước 1: Đu đủ mẹ rửa sạch, gọt vỏ, lọc bỏ hết hạt, cắt thành những miếng nhỏ;

Bước 2: Mẹ cho lần lượt các nguyên liệu sữa tươi, đu đủ, sữa đặc và đá bào vào máy sinh tố. Bạn có thể điều chỉnh lượng sữa đặc cho phù hợp khẩu vị của mình;

Bước 3: Xay nhuyễn hỗn hợp, đổ ra cốc và thưởng thức.

Những món sinh tố kể trên không chỉ cung cấp chất dinh dưỡng mà còn rất giàu năng lượng cần thiết để tạo sữa cho bé. Ngoài ra, để duy trì nguồn sữa mẹ ổn định, mẹ cũng cần ngủ đủ giấc, tạo tinh thần thoải mái, vận động cơ thể ở mức độ thích hợp và đừng quên uống thật nhiều nước. Đồng thời, đảm bảo ăn đủ 3 bữa, đa dạng dinh dưỡng để cung cấp từ 1800 - 2200 calories mỗi ngày cho con bú nhé.


[/tintuc]

In Ảnh Cho Bé
VÀO PAGE
Chém gió cho vui