[tintuc]

Bột yến mạch rất dễ chế biến thành nhiều món ăn dặm thơm ngon cho trẻ nhỏ và những lợi ích mà loại thực phẩm này mang lại cho bé cũng rất lớn.

Mẹ bỉm hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về những lợi ích khi cho trẻ ăn dặm bằng bột yến mạch.


Những lợi ích bất ngờ khi cho trẻ ăn dặm bằng bột yến mạch

loi-ich-bat-ngo-khi-cho-tre-an-dam-bang-bot-yen-mach

Bước đến giai đoạn 6 tháng tuổi, ngoài việc duy trì cho trẻ bú sữa mẹ hoặc sữa công thức mẹ bỉm nên tập cho trẻ làm quen với các loại thức ăn dặm để có thể bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Trong đó, bột yến mạch là một trong những thực phẩm mang lại nhiều dưỡng chất cũng như dễ dàng trong khâu chế biến.

Khi cho trẻ ăn dặm bằng bột yến mạch sẽ giúp các bé có hệ tiêu hóa tốt hơn với nhiều dưỡng chất như vitamin K, vitamin B, E thúc đẩy tốt quá trình chuyển hóa. Hỗ trợ trẻ phát triển tốt hơn về chiều cao, cân nặng và cả trí tuệ. Vitamin B9 có trong bột yến mạch còn góp phần quan trọng trong việc hỗ trợ phân chia và sinh trưởng của tế bào, hạn chế đột biến ADN gây ung thư ở trẻ nhỏ. 

Không chỉ có thế, cho trẻ ăn dặm bằng bột yến mạch còn giúp các bé nâng cao sức đề kháng, hệ miễn dịch, ngăn ngừa sự tấn công của các loại vi khuẩn, vi rút gây bệnh, làm giảm nguy cơ mắc các loại bệnh lý như còi xương, béo phì, các bệnh về tim mạch,... nhờ vào chất chống oxy hóa có trong loại bột này. Trẻ ăn dặm bằng bột yến mạch cũng sẽ dễ tiêu hóa hơn, ít bị táo bón. Đặc biệt, đây là loại thực phẩm lành tính và không gây dị ứng cho trẻ. Do đó mẹ bỉm có thể yên tâm và tha hồ chế biến bột yến mạch thành nhiều món ngon bổ dưỡng cho trẻ ăn dặm. 

Bật mí cách chế biến bột yến mạch thơm ngon bổ dưỡng

loi-ich-bat-ngo-khi-cho-tre-an-dam-bang-bot-yen-mach

Bột yến mạch có thể kết hợp với nhiều loại thực phẩm để chế biến thức ăn dặm cho trẻ như bí đỏ, cà rốt, hạt sen, trứng, sữa, sữa chua, rau củ quả,... Bởi vì yến mạch đã được xay mịn thành bột nên mẹ không cần phải lo lắng trẻ khó nuốt hay bị hóc thức ăn. Lưu ý khi chế biến, mẹ bỉm nên ngâm bột yến mạch với nước trong khoảng 3 phút rồi mới cho lên bếp và đun sôi. Khi nấu mẹ đừng quên khuấy đều tan cho bột yến mạch sôi lên rồi mới cho các loại thực phẩm chế biến phụ đã sơ chế kèm thêm vào. Nếu như trẻ còn quá nhỏ khi ăn kèm các loại rau củ quả mẹ nên thái hạt lựu rồi đem đi luộc chín sau đó xay mềm nhuyễn rồi hòa cùng với bột yến mạch. Đợi cho bột yến mạch bớt nóng rồi mới đem cho trẻ đi sử dụng.

Đặc biệt, mẹ bỉm nên cho trẻ từ 6 - 10 tháng tuổi sử dụng bột yến mạch để giúp trẻ dễ dàng tiêu hóa. Khi trẻ lớn hơn từ 10 - 15 tháng tuổi mẹ có thể cho bé sử dụng yến mạch xay. Trên 15 tháng tuổi thì bé có thể sử dụng yến mạch cắt nhỏ hoặc yến mạch nguyên hạt mà không cần phải lo ngại hệ tiêu hóa hoạt động quá sức. Mẹ bỉm cũng nên lựa chọn các sản phẩm bột yến mạch chất lượng, được mua hàng từ các địa chỉ uy tín để đảm bảo an toàn sức khỏe cho con yêu. 

Mong rằng với những thông tin về lợi ích khi cho trẻ ăn dặm bằng bột yến mạch được chia sẻ trên đây, mẹ bỉm nhà mình sẽ có thêm nhiều kiến thức dinh dưỡng mới để có thể chăm sóc con yêu của mình ngày một tốt hơn. Trẻ ăn ngon, ngủ khỏe và phát triển toàn diện.

Nguồn: Bé yêu

[/tintuc]

In Ảnh Cho Bé
VÀO PAGE
Chém gió cho vui