[tintuc]

Có mẹ nào trước khi bầu bì thì da dẻ mịn màng, không nám không mụn. Mà bầu cái nhìn vào gương không nhận ra nổi mình không ạ? Đây là trường hợp của em khi mang thai bé. Người ta hay bảo bầu con trai mẹ xấu đi, em thấy rất chi là đúng đối với em. 

Do bầu nên không dưỡng da như bình thường được nên em phải cải thiện bằng thực phẩm. Sau một thời gian dài nghiên cứu và áp dụng thấy hiệu quả, em ngoi lên review mấy loại thực phẩm tự nhiên giúp các mẹ dưỡng da trong bài này nhá!

 Vì sao bà bầu không nên sử dụng mỹ phẩm

Các mẹ bầu hay thắc mắc sao bầu vào da xấu đi thế. Thì nguyên nhân chính là do sự gia tăng đột biến nội tiết tố trong thai khiến da mẹ khô, thâm nám, rạn nứt, nổi mụn. Nên nhiều mẹ lo lắng tìm kiếm mấy loại kem dưỡng da để mong da đẹp như xưa. 

review-nhung-loai-thuc-pham-tu-nhien-giup-me-duong-da-hinh1

Nhiều mẹ bầu da xấu nên tích cực tìm các sản phẩm dưỡng da

Em đọc nhiều tài liệu thấy việc dùng mỹ phẩm khi mang thai không được khuyến khích đâu. Vì hầu hết sản phẩm chăm sóc da đều chứa hóa chất nên ít hay nhiều cũng làm ảnh hưởng thai nhi ạ. Rất nhiều trường hợp bị ảnh hưởng đến thai nhi do sử dụng kem trị mụn mà không hỏi ý kiến bác sĩ đấy.

Có một số cứ quảng cáo là an toàn, 100% chiết xuất từ thiên nhiên nhưng em cũng bán tín bán nghi lắm, không dám dùng vì lỡ có ảnh hưởng gì đến con thì ai bắt đền cho.

Nên là em quyết định dùng cách an toàn nhất. Đó là dưỡng da bằng thực phẩm các chị ạ. Chọn mấy loại mà vừa tốt cho sức khỏe lại vừa đẹp da ấy. Một công đôi ba việc luôn hihi.

Những loại thực phẩm tự nhiên giúp mẹ dưỡng da

Xét cả một quá trình dài, dưới đây là một số thực phẩm em ăn thường xuyên trong thai kỳ vì giúp cải thiện làn da mình á:

  • Cà rốt

Cà rốt giàu chất oxy hóa, vitamin A, Beta carotene và Vitamin C. Đây là các dưỡng chất rất tốt cho da các chị ạ. Giúp ngăn ngừa lão hóa nè, hỗ trợ sản xuất collagen, ngăn ngừa nếp nhăn, cải thiện sắc tố da và bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời nữa.

Em đầu tư mua hẳn cái máy ép chậm. Ngoài chế biến làm món ăn như canh khoai tây cà rốt; cà rốt su hào luộc…thì tuần em cứ uống 3 ly nước ép cà rốt là da sáng lên trông thấy là có thật.

review-nhung-loai-thuc-pham-tu-nhien-giup-me-duong-da-hinh2

  • Ăn nhiều cam, bưởi

Cam, bưởi vừa cung cấp nước lại nhiều vitamin và khoáng chất rất tốt cho cả mẹ và bé. 2 loại quả này rất giàu vitamin A và C. Vitamin A bảo vệ các tế bào biểu mô, làm da mịn và sáng bóng hơn. Còn vitamin C lại làm giảm sắc tố đen trong tế bào da, giúp da trắng hơn. 

Hồi em bầu, cam được mùa lại rẻ nữa nên đi chợ cứ thấy hàng cam ngon là em mua. Ngày nào em rảnh thì kì cạch ngồi vắt nước cam uống, không thì cứ cắt ra chén trực tiếp thôi ạ. Vừa tăng sức đề kháng vừa làm đẹp da thì tội gì không ăn đúng không các mẹ?

  • Tích cực ăn cần tây

Trong cần tây có chứa nhiều vitamin K, natri tự nhiên, kali giúp bổ máu, lưu thông khí huyết nên trông mặt mũi cũng hồng hào hơn. Ngoài ra, còn ngăn ngừa tình trạng mất nước. Mà mất nước thì da rất dễ bị khô, bong tróc, nhiều nếp nhăn, nổi mụn…

Vì vậy, khi nấu ăn các chị tích cực cho nhiều cần tây vào. Không thì ép lấy nước uống hằng ngày ấy. Chị nào thấy vị khó uống thì có thể ép chung với các loại hoa quả khác cho hương vị thơm ngon hơn nhé ạ.

  • Khoai lang

Chị nào da xấu, nhiều nếp nhăn thì cứ luộc khoai lang lên mà ăn nhé. Vừa tốt cho tiêu hóa, khỏi lo bị trĩ khi mang thai, lại còn đẹp da nữa. Đây là vì trong khoai lang rất giàu vitamin C, E, beta-carotene nên tốt cho da, giảm nếp nhăn rất hiệu quả luôn.

Mỗi tội em thấy giờ khoai lang mật giờ đắt quá. Tuần em cứ luộc khoảng 2 lần, mỗi lần khoảng 1kg khoai để ăn dần. Em thấy khoai Nhật ngon, mềm, ngọt, ăn không biết chán luôn ấy ạ.

review-nhung-loai-thuc-pham-tu-nhien-giup-me-duong-da-hinh3

  • Quả bơ

Em nhớ đọc ở đâu rồi là bà bầu mỗi ngày nên ăn một quả bơ sẽ rất tốt cho cả mẹ và con. Tác dụng của vitamin E trong làm đẹp da thì các chị cũng biết rồi. Mà không có loại quả nào chứa nhiều Vitamin E như là quả bơ đâu ạ. Ngoài ra, trong bơ còn có chất chống oxy hóa glutathione giúp ngăn ngừa tình trạng lão hóa da sớm. 

Các chị có thể ăn trực tiếp, trộn với sữa tươi hoặc sữa đặc cho dễ ăn nếu muốn. Xay ra làm sinh tố và có thể trộn sữa tươi để làm mặt nạ đắp mặt nữa nhé.

  • Sữa

Mẹ bầu nên uống sữa là chuẩn rồi, bổ cả mẹ và con. Sữa dùng để dưỡng và làm đẹp da rất hiệu quả nữa nhé. Vì tác dụng của sữa là kích thích sự hoạt động của tế bào da, giúp da đàn hồi hơn, kích thích sự trao đổi chất  và giữ ẩm da. 

Chị nào bị nám thì sáng và tối cứ làm một bát chè nấu từ 20g hạnh đào, 300ml sữa, 20g mè đen xay nhuyễn, trộn với 20ml sữa đậu nành thì trị nám hiệu quả lắm nhé. 

Có rất nhiều thực phẩm ăn vào giúp mẹ bầu cải thiện làn da rất tốt. Em cũng áp dụng nhiều nhưng thấy mấy loại thực phẩm em review trong bài là cải thiện hiệu quả nhất nên muốn chia sẻ đến các chị. Để các mẹ bầu không còn phải tự ti với làn da của mình nữa nhé.

Nguồn: beyeu

[/tintuc]

In Ảnh Cho Bé
VÀO PAGE
Chém gió cho vui