[tintuc]

Trẻ nhỏ hoàn toàn có thể bị cận thị nặng nếu bố mẹ không chú ý đến những thói quen sinh hoạt hằng ngày của con đó các mẹ ơi.

Đến stress với thằng con em các mẹ ạ. Từ ngày biết đến cái điện thoại đến giờ, ăn chơi ngủ nó đều đòi điện thoại, em cũng ráng nghiêm khắc răn đe dữ lắm thì giờ cũng đỡ ghiền rồi, thế nhưng giờ ăn nó vẫn cứ nhất quyết phải mở điện thoại, không là chẳng chịu ăn, khóc lóc suốt ngày. Mà bực cái là lão chồng nhà em cứ xem việc thằng nhỏ chơi điện thoại là vô hại í, cứ nó đòi là đưa cho, đỉnh điểm có hôm em vắng nhà, lão để con dán mắt vào điện thoại chắc cũng phải hơn 2 tiếng để rảnh tay đọc báo, thế có điên không. Đã nói là xem điện thoại nhiều mau bị cận, thế mà cứ cãi cho xem một tí thì có hại gì đâu, còn nhỏ thế cận làm sao được. Chỉ đến hôm qua em đưa bài báo về một em bé 2 tuổi bị cận đến 9 độ thì lão mới im thin thít, bảo rồi mà chẳng chịu tin.

Gì chứ em thấy nhiều bố mẹ có suy nghĩ y hệt lão chồng em ạ, cứ cho rằng con còn nhỏ xem điện thoại ngày vài tiếng là bình thường, thế nhưng tai hại vô cùng luôn. Y như trường hợp em bé 2 tuổi em nói ở trên, được biết em bé này được bố mẹ cho xem smartphone từ hồi mới 1 tuổi, ngày nào cũng nằm lì một chỗ ôm lấy cái điện thoại ít nhất vài tiếng, ai đụng đến là khóc. Đến khi con 2 tuổi, thấy bé thường xuyên dụi mắt liên tục, lại hay có tình trạng nheo mắt, bố mẹ thấy lạ đem đi khám thì nhận tin “sét đánh” con đã cận đến 2 độ rồi, tệ hơn là bác sĩ còn kết luận tình trạng thị giác của con khó đảo ngược và có thể sẽ ngày càng nặng hơn trong tương lai.

hình ảnh

(Ảnh minh họa)

Có thể thấy việc dùng điện thoại thông minh quá nhiều là một trong những nguyên nhân thường gặp khiến trẻ nhỏ dễ bị cận thị. Các bác sĩ đã nói trẻ dưới 3 tuổi tốt nhất không cho tiếp xúc với điện thoại thông minh các mẹ ạ, trên 3 tuổi thì có thể cho con dùng ngày trung bình khoảng 30 phút mà thôi. Giờ em cũng đang cố gắng “cai” cho thằng nhỏ ở nhà lắm vì lo cứ xem điện thoại trước sau gì mắt cũng hại cho mà coi. Bên cạnh việc nghiện điện thoại, còn có một số thói quen đặc biệt không tốt cho thị giác của trẻ em nhắc cho mọi người lưu ý luôn nè:

- Xem TV/đọc sách quá gần: Ngoài điện thoại thông minh thì việc xem TV hoặc sử dụng máy tính, các thiết bị điện tử,… quá lâu và khoảng cách tiếp xúc với mắt quá gần trong thời gian dài cũng sẽ dễ khiến thị lực của trẻ suy giảm. Bên cạnh đó, việc đọc sách trong môi trường thiếu ánh sáng, đọc sách quá gần cũng không tốt cho đôi mắt của trẻ chút nào. Vì thế, bố mẹ nên giới hạn thời gian con xem TV/đọc sách sao cho hợp lý, nhớ nhắc con đọc sách trong môi trường đầy đủ ánh sáng và ngồi đúng tư thế nhé cả nhà.

hình ảnh

(Ảnh minh họa)

- Không tham gia các hoạt động ngoài trời: Nhiều người có lẽ sẽ thắc mắc không biết việc tham gia các hoạt động ngoài trời thì liên quan gì đến thị lực của trẻ. Một số nghiên cứu đã chứng minh việc chạy nhảy ngoài trời sẽ giúp trẻ tiếp xúc được nhiều hơn với ánh sáng tự nhiên, điều này rất tốt cho mắt. Bên cạnh đó, chạy nhảy ngoài trời cũng sẽ giúp trẻ quên đi cơn “nghiện” smartphone, giúp bé không còn bám dính lấy cái điện thoại như khi ở trong nhà quá thường xuyên đó các mẹ.

- Trẻ thiếu ngủ, ít ngủ: Trẻ nhỏ, đặc biệt ở độ tuổi từ 7 tuổi trở lên nếu có thời gian ngủ ít, bị thiếu ngủ do bố mẹ ép phải học nhiều sẽ rất dễ bị cận thị đó ạ. Vì thế, hãy cân bằng và chú ý cho con ngủ đủ giấc, giấc ngủ ngon sẽ giúp đôi mắt phục hồi tốt hơn và ngày càng khỏe mạnh.

Nguồn: webtretho

[/tintuc]

In Ảnh Cho Bé
VÀO PAGE
Chém gió cho vui